Chơi cầu lông có bị to tay không? Những lưu ý không thể bỏ qua

26/08/2021 - Tác giả:
Việt Anh
Việt Anh
Chơi cầu lông có bị to tay không? là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi chơi mới tiếp xúc với bộ môn này. Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của ENLIO

Đánh cầu lông có bị to tay không

Chơi cầu lông có bị to tay không là câu hỏi được nhiều người đặt ra

Chơi cầu lông có bị to tay không?

Cầu lông là bộ môn dễ chơi, dễ luyện tập và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Chơi cầu lông là sự kết hợp của nhiều động tác như chạy, nhảy, cùng sự chuyển động của các bộ phận khác trên cơ thể. Phối hợp nhịp nhàng các động tác trên giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa tại các vùng như mông, cánh tay, vai, lưng, bụng... một cách hiệu quả nhất.

Với những người mới chơi cầu lông, họ khá băn khoăn rằng liệu chơi cầu lông có bị to tay không? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nếu bạn chơi cầu lông với cường độ lớn, tập luyện liêm tục, nhưng tập luyện sai động tác, không đúng kỹ thuật, thì  bắp tay của bạn sẽ bị to ra. Thế nhưng tuy nhiên, nếu bạn tập đúng kỹ thuật thì bắp tay của bạn sẽ săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.

Thực tế cho thấy dù là bộ môn cầu lông hay bất kỳ một bộ môn thể thao nào khác, nếu như không có kiến thức cơ bản, không am hiểu kxy thuật, tập sai thì sẽ bị phản tác dụng. Thậm chí còn gây ra hậu quả đáng tiếc cho người chơi. Do đó, để tránh gặp phải tình trang trên, bạn cần tìm hiểu kỹ về phương pháp, kỹ thuật căn bản khi chơi cầu lông thì sẽ bắp tay của bạn không bị to, mà khi đó còn trở nên săn chắc và cân đối hơn rất nhiều.

Chơi cầu lông thực hiện nhiều động tác cùng một lúc

Chơi cầu lông là sự kết hợp của nhiều động tác như chạy, nhảy, cùng sự chuyển động của các bộ phận khác trên cơ thể

 

Xem thêm: 3 cách luyện tập cổ tay khi chơi cầu lông

Cách chơi cầu lông để không bị to tay

Như đã đề cập ở trên, nếu như bạn không tìm hiểu và luyện tập cầu lông đúng kỹ thuật thì bắp tay bạn sẽ bị to hơn. Trong phần này chúng tô sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật chơi cầu lông căn bản nhất để không bị to tay. 

Cụ thể khi chơi cầu lông, bạn sử dụng một cánh tay cùng với sự chuyển động nhịp nhàng của cơ thể. Rồi bạn dồn toàn thể lực từ phần chân, lên eo rồi chuyền lên ngực, truyền qua 2 cánh tay và phối hợp thật nhịp nhàng.

Tiếp theo là cánh tay cầm vợt được đưa thẳng, truyền theo hướng sắp đi, mắt nhìn lên phía trước. Bàn tay tiếp xúc với cán vợt, chú ý rằng tai phải nghe được tiếng cầu bay và cảm nhận được đường di chuyển của cầu để bạn có thể đoán được hướng nhận và giao cầu. 

Để tìm hiểu cụ thể hơn về phần kỹ kỹ thuật, ENLIO có bài viết về kỹ thuật chơi cầu lông cơ bản nhất, mời bạn tham khảo tại đây.

Chơi cầu lông đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách chơi cầu lông để không bị to bắp tay

Lợi ích của việc chơi cầu lông đối với sức khỏe 

Không chỉ là bộ môn giải trí thông thường, đánh cầu lông còn mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe con người. Có thể kể đến như:

  • Chơi cầu lông giúp cơ thể tiêu hao được nhiều năng lượng, giảm mỡ thừa, đốt cháy calo gấp 3 lần khi bạn tập gym trong cùng 1 giờ. Cụ thể hơn, mời bạn xem tại bài viết: Cách chơi cầu lông để giảm mỡ bụng
  • Chơi cầu lông giúp hồi phục và thúc đẩy tuần hoàn máu, hạn chế các bệnh về tim mạch.
  • Với những người thường xuyên căng thẳng, chơi cầu lông sẽ giúp bạn giải tỏa được tinh thần, giảm căng thẳng hơn, giúp bạn lấy lại được nguồn năng lượng tích cực
  • Đặc biệt, chơi cầu lông còn giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn khi thực hiện đồng thời nhiều động tác.
  • Hỗ trợ cơ thể phản xạ nhanh chóng, tăng cường thị lực nhờ theo dõi hướng đi, sự di chuyển của cầu, cải thiện tối đa thị lực.
  • Đánh cầu lông thường xuyên còn giúp bạn phát triển chiều cao, tăng sự chắc khỏe của xương.

Chơi cầu lông mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chơi cầu lông giúp phản xạ cơ thể linh hoạt, tăng cường thị lực

Những lưu ý khi chơi cầu lông để không bị to tay

Dưới đây là một số lưu ý mà ENLIO chia sẻ với bạn để bạn có thể luyện tập bộ môn này một cách tốt nhất:

Khởi động kỹ trước khi chơi

Các động tác khởi  động có vai trò làm nóng cơ thể, giúp bạn thích nghi một cách nhanh chóng nhất. Thời gian khởi động tốt nhất là trong vòng 15-20 phút. Bạn có thể tập các động tác như khởi động khớp cổ tay, khớp cổ  chân, vặn mình, chạy bước nhỏ...

Chọn các loại dụng cụ tập luyện phù hợp

Dụng cụ tập luyện đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có chơi tốt được bộ môn này hay không?

Bạn có thể sử dụng các loại dụng cụ phù hợp với mục đích tập luyện. Đặc biệt, với quả cầu nên chọn cầu thẳng, có lông cứng, các các nhánh cầu đều nhau. 

Nên chọn vợt theo trọng lượng, phù hợp với tay người chơi. Với những người có thân hình lớn, khỏe  mạnh nên chọn vợt có kích thước lớn. Với người nhỏ, cổ tay yếu nên chọn vợt dẻo để đánh sẽ dễ dàng hơn. Xem thêm bài viết tư vấn về cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi để chọn ra được loại vợt phù hợp nhất bạn nhé. 

tư vấn chọn vợt cầu lông phù hợp

Nên chọn quả cầu thẳng, có lông ứng, các nhánh cầu đều nhau.

Chọn giày phù hợp

Chọn được đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn tập luyện thoải mái hơn. Có nhiều người thường hay sử dụng  giày thể thao để chơi cầu lông. Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi là bạn nên chọn giày chuyên dụng cho bộ môn này để tập luyện. Chọn giày phù hợp sẽ giúp bạn hạn chế các chấn thương hơn. Bạn có thể chọn giày theo lối chơi,  theo giá tiền, theo cấu trúc, theo thương hiệu... 

Xem thêm: Bật mí cách chọn giày khi chơi cầu lông cực chuẩn

Trên đây là  tổng hợp những thông tin trả lời cho câu hỏi chơi cầu lông có bị to tay không? Hy vọng với những thông hữu ích trên bạn đã có cho mình câu trả lời. ENLIO chúc bạn có nhiều sức khỏe để tập luyện cầu lông một cách tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm: ,mẫu thảm sân cầu lông được ưa thích nhất 2021


Việt Anh
Việt Anh

Chuyên gia vận hành sân bóng đá và công trình thể thao

0 bình luận, đánh giá về Chơi cầu lông có bị to tay không? Những lưu ý không thể bỏ qua

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Số điện thoại
0.02691 sec| 2582.43 kb